Hyundai Tucson 2016 tại Hyundai Bình Dương - chút khác biệt trong phân khúc

Hyundai Tucson 2016 tại Hyundai Bình Dương - chút khác biệt trong phân khúc
 
Thiết kế kiểu “Âu” và tính năng vận hành khá phong phú, Tucson 2016 tạo nên sự mới lạ bên cạnh Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Công bằng mà nói, Peter Schreyer, Giám đốc thiết kế của Hyundai làm rất tốt cho Tucson thế hệ thứ 3 này. cân điện tử Nếu không bị đập vào mắt logo chữ H và bộ tản nhiệt lục giác crôm, có thể nhiều người bị lừa rằng đây là một mẫu concept của Lexus hay Audi vừa được giới thiệu gần đây.

Cặp đèn pha công nghệ LED cho bóng projector kép là điểm mới thấy trên một chiếc crossover hạng trung. Đường nét thiết kế cân đối hiếm hoi cho một mẫu xe Hàn Quốc, một nỗ lực của Hyundai nhằm bứt khỏi sự cạnh tranh khốc liệt với Honda CR-V và Mazda CX-5. 

hyundai-tucson-2016-chut-khac-biet-tai-viet-nam

Hyundai Bình Dương

Trong cuộc chiến Nhật-Hàn, thật khó để có một câu trả lời chính xác. Tùy thuộc vào nhu cầu từng khách hàng và không có đúng-sai. Chỉ có đúng nhiều hay đúng ít. Và ở Việt Nam, các đối thủ Nhật của Tucson dường như đang đúng nhiều hơn.

Riêng với Tucson 2016, bản tiêu chuẩn giá 925 triệu đồng. Cao hơn 70 triệu là Tucson bản đặc biệt với các trang bị khá phong phú như cửa sổ trời toàn cảnh panorama, phanh tay điện tử, cốp sau đóng mở điện thông minh, la-zăng 18 inch mặt cắt kim cương, những thứ không có trên Honda CR-V hay CX-5.

Hyundai Tucson 2016 phân phối tại Việt Nam chỉ có phiên bản động cơ xăng Nu2.0L đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sự khác biệt lại nằm ở 3 chế độ vận hành, lần đầu xuất hiện trên Hyundai cũng như phân khúc crossover hạng trung.

hyundai-tucson-2016-chut-khac-biet-tai-viet-nam-1

Hyundai Bình Dương

Ba chế độ bao gồm Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm) và Sport (thể thao). Ở mỗi chế độ hệ thống sẽ can thiệp vào độ nhạy chân ga, nặng nhẹ vô-lăng, tốc độ chuyển số, độ cứng hệ thống treo nhằm mang lại những cảm hứng khác nhau. Nhưng ở một vài dòng xe bình dân, các chế độ không tạo nên nhiều khác biệt. Trên vài dòng xe Nhật, tính năng này thậm chí chỉ mang tính "màu mè", lừa gạt cảm xúc những tay lái mơ mộng.

Hãng xe Hàn dường như cố tránh điều đó bằng cách cho Tucson có cảm giác khác lạ giữa Eco và Sport dù vẫn chưa đủ xa. Ở Eco, vô-lăng nhẹ nhàng, linh hoạt hơn, hộp số sang số sớm ở vòng tua thấp, hệ thống treo mềm mại hơn. Ở 100 km/h, xe bắt đầu bồng bềnh, vô-lăng hẫng nhẹ, đó cũng là lúc chuyển qua Normal hay Sport cho xe đầm, chắc hơn.

Sport có chân ga nhạy, hộp số tự động sang số ở vòng tua cao và tiếng pô tạo thêm chút cảm hứng. Tốc độ chuyển số của Tucson có thể nói là nhanh nhất trong số những chiếc xe gốc "Á". Kim đồng hồ vòng tua dựng bật lên như thể gắn lò xo mỗi khi dồn số 4-3-2 trong các khúc cua tay áo kết hợp xuống dốc. 

hyundai-tucson-2016-chut-khac-biet-tai-viet-nam-2

Tucson có khoảng cách trục cơ sở khá lớn 2.670 mm, tuy nhiên thân xe vẫn ổn định ở những khúc cua vừa phải đèo Ô Quy Hồ tại tốc độ 70-80 km/h. Hệ thống cân bằng điện tử hầu như không phải hoạt động ngoại trừ vài khúc gắt. Cùng với hệ thống cân bằng điện tử ESC là ổn định thân xe, hỗ trợ xuống dốc và khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh ABS, phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD cùng hệ thống 6 túi khí. 

So với CR-V, Tucson dường như năng động hơn nhưng không phải thực sự nổi trội. Những cá tính Hyundai tạo nên có thể hấp dẫn người trẻ, ưa khám phá và không quá đặt nặng quan niệm Hàn-Nhật. Tuy nhiên, về tầm ảnh hưởng trên thị trường, chiếc crossover này vẫn phải cần làm, chẳng hạn một cú hích về khuyến mãi hoặc giá để tạo chỗ đứng bên cạnh CR-V và CX-5.

Nguyễn Hoàng

Tin tức khác

Hyundai Bình Dương
Đại lý Hyundai ủy quyền

Địa chỉ: 48A Đại Lộ Bình Dương, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Điện thoại: 0941.851.789 (Mr Đạt)
Website:  http://hyundai-binhduong.com/  - Zalo (Viber): 0941.851.789 (Mr Đạt)
Email: dat.vu@hyundaibinhduong.com  
Facebook: https://www.facebook.com/dat.hansamu 

Giờ làm việc :Từ thứ 2 đến thứ 7 - Bắt đầu 8:00 giờ đến 17:00 giờ.

zalo icon