Cùng Hyundai Bình Dương Đánh giá Hyundai Grand i10: Xe thành thị, hoạt động tốt khi đi xa

Hyundai Bình Dương xin kính chào quý khách hàng !

Dưới đây là những đánh giá thiết thực nhất về dòng xe Grand I10, Hyundai Bình Dương gửi đến quý khách hàng tham khảo.

Tinhte-Hyundai-i10-23.jpg

Chiếc xe thuộc phân khúc A (Xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ) Hyundai Grand i10 ở các đời gần đây đã thực sự thay đổi rất nhiều so với lúc mới được giới thiệu ra thị trường, nó đã to hơn, thiết kế đẹp hơn và đáng mua hơn. Ở Việt Nam, i10 có các đối thủ trực tiếp là Kia Morning / Picanto, đối thủ hơi yếu hơn 1 xíu là Chevy Spark hoặc Tata nano. Mỗi một chiếc xe của các hãng khác nhau đều có những ưu nhược nhất định, bài review i10 này sẽ kể rõ ưu điểm, nhược điểm để các bạn dễ quyết định hơn khi chọn xe.


Kích thước tổng thể (DxRxC) của xe tính bằng milimet (mm) là: 3.765 x 1.660 x 1.520, với chiều dài cơ sở 2.425mm, Khoảng sáng gầm xe 167mm, đây là một chiếc city car khá rộng rãi và thoải mái. Ghế lái chỉnh được chiều cao, băng ghế sau có thể ngồi được 3 người lớn khi đi gần, nếu gắn ghế ngồi trẻ em thì 2 người lớn vẫn có thể ngồi hơi chen một tí ở băng sau.

1. Nội thất, ngoại thất, trang bị
Đây là hình chụp tổng thể xe, thiết kế xe tuy không nổi trội, nhưng nhìn cũng ko quá chán, các bạn có thể trang trí nhấn nhá nhẹ một chút để chiếc xe của mình khác biệt hơn một tí.

Tinhte-Hyundai-i10-3.jpg


Tinhte-Hyundai-i10-8.jpg

Phiên bản hatchback - 5 cửa

Tinhte-Hyundai-i10-7.jpg

Tinhte-Hyundai-i10-19.jpg
Ghế lái chỉnh được độ cao (bằng cơm) ghế ngồi khá thoải mái, mình lái lâu nhất là khoảng 3-4 giờ liên tục khi đi Long Thành - Đồng Nai, và thấy vẫn thoái mái

Tinhte-Hyundai-i10-20.jpg
Ghế sau có thể ngồi 3 người lớn với 3 cái tựa đầu và 3 sợi dây an toàn - seatbelt, nếu gắn ghế trẻ em thì vẫn ngồi được 2 người lớn, nhưng nếu 2 người lớn bự con thì sẽ hơi chen chúc, khoảng để chân của ghế sau tạm ổn để đi liên tục 3-4 giờ, lâu hơn thì sẽ mỏi.

Tinhte-Hyundai-i10-28.jpg
Chiếc xe mình chọn cho gia đình là phiên bản 1.0 số tự động, đây là máy xe, công suất động cơ 66ps (65,1 hp) ở vòng tua 5.500rpm, mô men xoắn lớn nhất 9,6kgm/s ở vòng tua 3.500rpm. Hộp số tự động 5 cấp, 4 cấp, cần số có thể lái ở chế độ "bán tự động, sang số tay" nếu muốn.

Đây là clip mình thử tăng tốc xe từ 0-80 trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây khi mình xuống đây công tác. Thử nghiệm này không mang tính khoa học chính xác, chỉ là mình quay lại bằng gopro và đếm thời gian qua ngón tay, cũng vì điều kiện thử nghiệm chưa tối ưu (phải chờ lúc mua vé đường, chờ đường trống, nên kết quả có thể chưa ở mức tối ưu).

 

Tinhte-Hyundai-i10-25.jpg
Đèn lái xe là đèn halogen đuôi H4, đèn không có gương cầu, không có đèn daylight running, đèn không tự động bật tắt (mấy món này thì bên KIA Morning Si có).

Tinhte-Hyundai-i10-26.jpg
Đèn sương mù cũng là đèn halogen, đuôi hình như là H11 gì đấy mình chưa rõ lắm.

Tinhte-Hyundai-i10-2.jpg
Xe trang bị bộ mâm đúc hợp kim 14inch, cỡ lốp 165 / 65 R14, lốp dự phòng cùng cỡ, tuy nhiên mâm của lốp dự phòng là mâm thép hay gì đó nhìn xấu. phanh trước là dĩa, phanh sau dạng tang trống, xe có ABS nhưng không có hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD hoặc kiểm soát bám đường traction control. Việc đi lại trong thành phố hoàn toàn thì việc thiếu vắng EBD là cũng chấp nhận được, nhưng nếu lấy xe đi xa và nơi bùn lầy lội thì cũng cần chú ý. 4 bánh xe không có báo áp suất lốp (i10 ở nhiều nước khác có cả EBD, và có cả báo áp suất lốp).

Tinhte-Hyundai-i10-5.jpgQuảng cáo xe cho rằng "lưới tản nhiệt mạ crom" là một ưu thế, theo mình thì do xe ở Việt Nam bị cắt quá nhiều tùy chọn cho nên mới lấy thông tin này ra để quảng cáo.

Tinhte-Hyundai-i10-22.jpg
Bình xăng xe vào khoảng 35 lít, đổ đầy bình khoảng từ 750k, tùy điều kiện vận hành mà bạn có thể chạy được từ 400-600km sau khi đổ đầy bình.

Tinhte-Hyundai-i10-9.jpg

Mở hết cửa xe sẽ trông như thế này


Tinhte-Hyundai-i10-1.jpg
Cốp xe khá rộng và khiến mình hài lòng, thông số nói cốp xe 235 lít, mình thì không hiểu mấy cái con số này, chỉ biết là chất được 3 cái vali, 1 ba lô và còn chỗ nhét đồ linh tinh, theo đánh giá thì cốp xe đủ chở đồ cho cả gia đình 2 người lớn 2 con nít đi Vũng Tàu hoặc Đà Lạt trong 1 tuần mà ko cần giặt.

Xem bên ngoài xong, chúng ta quay lại nội thất xe:

Tinhte-Hyundai-i10-18.jpg
Vô lăng xe được bọc da với các nút điều chỉnh tích hợp, các bạn có thể vặt to nhỏ âm lượng, chuyển chế độ nghe. Xe được trang bị 4 loa, nghe tàm tạm, nếu bật nhạc sàn khiêu vũ cực mạnh thì các bạn sẽ thấy là nó thiếu bass, có thể khắc phục bằng việc gắn thêm loa sub điện nếu muốn.

Tinhte-Hyundai-i10-14.jpg

Nút Khởi động và tắt máy nằm phía bên phải vô lăng


Tinhte-Hyundai-i10-15.jpg
Đầu CD 1 đĩa, có Bluetooth kết nối tốt với điện thoại, hiện được tên bài hát, tên người gọi điện, nghe gọi khá rõ, nghe radio thấy tốt hơn xe Ford Everest mình đang chạy, ăn ten bắt sóng tốt. Hệ thống các nút chỉnh điều hòa là chỉnh bằng cơm, không phải chỉnh điện tử.

Tinhte-Hyundai-i10-16.jpg
Cần số đơn giản, có các số P, R, N và D, khi ở mức D các bạn có thể gạt sang trái để lái Manual, có thể sang số từ 1 - 4

Tinhte-Hyundai-i10-17.jpg

Giữa ghế lái và ghế phụ trước không có hộp đựng đồ, mà chỉ là một khoảng làm khay


Tinhte-Hyundai-i10-27.jpg
Phần nút chức năng bị cắt hết, chỉ còn nút tắt cái cảm biến lùi/de xe, các nút EBD không có do xe không trang bị EBD, không có nút chỉnh tăng giảm độ sáng màn hình / bảng điều khiển. À, trong sách HDSD có nói 1 trong 3 nút này là nút chỉnh độ chiếu cao/thấp của đèn pha, mà bản i10 ở VN cũng bị cắt bỏ luôn.

Tinhte-Hyundai-i10-10.jpg
Tinhte-Hyundai-i10-11.jpg
Các nút điều chỉnh bên lái, gồm có chỉnh điện các cửa sổ (những cửa sổ khác trong xe cũng có nút chỉnh kính) khóa trung tâm, điều chỉnh kính chiếu hậu, gập kính.

2. Đánh giá xe:
Xe thuộc phân khúc A, nên việc đi lại trên phố, quay đầu xe, đỗ xe thực sự đơn giản hơn rất nhiều so với các chiếc sedan, hoặc so với xe to như MPV, SUV.


Ví dụ quay xe trên đường 4 mét ngang

Vận hành:
Việc chạy xe trên phố cũng thoải mái, đường đông một tí cũng dễ "chen lấn" để mà vượt qua, chạy xe trên đường cao tốc cho thấy xe đằm, êm, xe cân bằng, không dềnh dàng, mình tự tin tăng tốc lên 100 rồi 120kmph trên đường cao tốc mà vẫn thấy yên tâm. Máy 1.0 hoạt động êm và đáp ứng khá tốt, nó đủ êm và yên tĩnh để đi trong thành phố, và cũng đủ mạnh để chạy đường trường mà không thấy hụt hơi.

Tay lái trợ lực theo cảm nhận của mình lúc đầu là hơi "nhẹ", tức là việc đánh lái hơi nhẹ quá so với mình, tuy nhẹ nhưng vẫn chính xác và đáp ứng tốt, có lẽ xe dành cho phụ nữ nên vậy. Khi đánh hết lái đôi khi nghe vô lăng kêu cái "cụp". Chắc là có cái gì đó chạm vào cái gì đó gây nên tiếng kêu.

Cách âm của xe chấp nhận được, như các bạn có xem clip, khi đi trên đường nhựa nội thành, đóng kín cửa, thì đo được âm thanh trong xe khoảng trung bình 70dB, mình đọc thì thấy đây là mức khá ổn. Khi đi xe qua đường đất đá thì vẫn nghe lạo rạo, nếu có điều kiện các bạn có thể đi tăng cường cách âm, tốn khoảng 7-8 triệu nữa, với mình vậy thì đủ xài rồi, ko làm phí tiền.

Độ ổn định:
Dàn máy kappa trên i10 không phải là cái gì quá mới, nó đã được sử dụng ở nhiều đời i10 khác, cũng như trên Kia Morning / Picanto. Mình tin là nếu bảo trì bảo dưỡng đúng thời hạn thì chiếc xe sẽ vận hành bền bỉ qua thời gian.

i10 có thực tế so với điều kiện Việt Nam?
Các bạn cũng thấy là đường sá của xứ mình khá chật hẹp, với kích thước nhỏ gọn, i10 và các xe thuộc phân khúc A chắc chắn dễ dàng đi lại hơn so với các phân khúc khác.

Việc trang bị nút bấm khởi động và keyless entry với mình là điểm cộng lớn để quyết định mua xe, vợ mình có thể tay ẵm con, lại gần mở cửa xe mà ko cần phải bấm remote, vào xe chỉ việc nhấn nút khởi động mà ko cần phải loay hoay đút chìa khoá, như vậy là quá ổn.

Cốp xe rộng, dung tích 250 lít, và nếu gấp luôn hàng ghế sau thì bạn có 1,046 lít để đựng đồ, khá là thoải mái.

Trên xe cũng có nhiều hộc nhỏ để con trẻ nhà bạn tha hồ nhét giấy gói bánh kẹo và rác rến các thứ khi vợ bạn chở chúng nó đi học.

Nói chung là theo mình, đây là chiếc xe gia đình khá phù hợp để đưa đón trẻ con, dành cho các cô gái đi chợ, đi học, thỉnh thoảng vít đi Vũng Tàu, Đà Lạt, Cần Thơ cũng thoải mái, vui vẻ.

Nhiên liệu tiêu thụ trung bình nội thị khoảng từ 10-11 lít / 100km, nếu chỉ chạy đường trường có khả năng giảm còn 6-7 lít / 100km. Nói chung là chấp nhận được

Ưu điểm, nhược điểm:

Ưu: Thiết kế đẹp, ghế ngồi thoải mái, cốp rộng, keyless entry, khởi động bằng nút bấm, tăng tốc tốt, xe đằm, cách âm chấp nhận được, tiêu hao nhiên liệu chấp nhận được.

Nhược: Thắng sau dạng tang trống chứ ko được thắng đĩa, không có EBD, không có báo áp suất lốp, chỉ trang bị tối đa 2 túi khí, không có đèn daylight running, không có GPS.

Muốn mua xe, bạn cần có bao nhiêu tiền:
Bản 1.0 giá 417tr, giấy tờ số má xong khoảng 466Tr, mua bảo hiểm 2 chiều 7-8tr, dán kính xe 5tr, tổng cộng đến lúc này là : 479tr, nếu quyết định bọc da ghế thì thêm 7,5tr, cách âm thêm 8tr, làm thêm đèn daylight : 1tr, mua GPS / camera hành trình 3tr, lúc này sẽ là : 498.5 tr (à mà nếu bạn ở HCM mua sau tháng 9 thì thêm 10tr tiền đăng ký vào nhé, vậy là tầm 500 củ :(

Mua xe xong, còn dư tiền sẽ độ gì?
- Dán cách nhiệt kính - khuyên nên làm
- Bọc nệm nếu muốn - xe 5 chỗ bọc khoảng 3,5 triệu là da nhân tạo, 7,5tr là da thiệt
- Độ đèn daylight running nếu muốn - tức là dán thêm cái dây đèn LED :D
- Gắn baga mui nếu muốn
- Gắn thêm loa nếu muốn

HYUNDAI BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: 48A Đại Lộ Bình Dương, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Điện thoại: 0918.47.27.29 - 0916.54.17.18 (Mr Nghia)
Website:  http://hyundai-binhduong.com/    Email: nghia.nguyen@hyundaibinhduong.com  

Tin tức khác

Hyundai Bình Dương
Đại lý Hyundai ủy quyền

Địa chỉ: 48A Đại Lộ Bình Dương, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Điện thoại: 0941.851.789 (Mr Đạt)
Website:  http://hyundai-binhduong.com/  - Zalo (Viber): 0941.851.789 (Mr Đạt)
Email: dat.vu@hyundaibinhduong.com  
Facebook: https://www.facebook.com/dat.hansamu 

Giờ làm việc :Từ thứ 2 đến thứ 7 - Bắt đầu 8:00 giờ đến 17:00 giờ.

zalo icon