Hyundai Accent 2023: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật

Hyundai Accent 2023 được lắp ráp trong nước và phân phối bởi Hyundai Thành Công (TC Motor) với 3 phiên bản: 1.4 MT tiêu chuẩn, 1.4 MT, 1.4 AT, 1.4 AT đặc biệt.

Giá lăn bánh Hyundai Accent 2023

Tại Việt Nam, Hyundai Accent 2023 được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản. Giá lăn bánh tham khảo như sau:

Tên phiên bảnGiá niêm yếtLăn bánh tại HNLăn bánh tại TP.HCMLăn bánh tại Hà TĩnhLăn bánh tại các tỉnh khác
1.4 MT Tiêu chuẩn 426 triệu VNĐ 499.457.000 VNĐ 490.937.000 VNĐ 476.197.000 VNĐ 471.937.000 VNĐ
1.4 MT 472 triệu VNĐ 550.977.000 VNĐ 541.537.000 VNĐ 527.257.000 VNĐ 522.537.000 VNĐ
1.4 AT 501 triệu VNĐ 583.457.000 VNĐ 573.437.000 VNĐ 559.447.000 VNĐ 554.437.000 VNĐ
1.4 AT Đặc biệt 542 triệu VNĐ 629.377.000 VNĐ 618.537.000 VNĐ 604.957.000 VNĐ 599.537.000 VNĐ

1. Ngoại thất

Phiên bản Accent hiện tại thuộc thế hệ thứ 5, có thiết kế tương tự xe ở thị trường Bắc Mỹ, Ấn Độ và Nga. Ngoại thất là những đường nét trẻ trung, hiện đại và được lòng khách trẻ nơi đô thị.

Hyundai Accent sở hữu một ngoại hình rất trẻ trung và hiện đại

1.1. Kích thước, trọng lượng

Accent sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng và cao lần lượt là 4.440 x 1.729 x 1.470 (mm). Chiều dài trục cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm ở mức 150 mm. So với các đối thủ cùng phân khúc, khoảng sáng gầm và chiều dài cơ sở của xe khá ấn tượng, lớn hơn Toyota Vios, Mazda 2, Kia Soluto…

1.2. Khung gầm, hệ thống treo

Xe được trang bị hệ thống treo trước Macpherson, treo sau dầm xoắn có thanh cân bằng cho phản ứng vừa phải, không quá cứng hoặc bồng bềnh. Đây là hệ thống treo có nhiều ưu điểm so với các mẫu xe đối thủ như: Honda City, Suzuki Ciaz, Mazda 2… đem lại khả năng cân bằng xe khi vào cua hoặc khi di chuyển trên các cung đường hỗn hợp.

Hyundai trang bị hệ thống phanh đĩa cả trước và sau cho 3 phiên bản 1.4MT, 1.4AT và 1.4AT Đặc biệt. Còn ở bản 1.4MT Tiêu chuẩn thì sẽ là phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau.

1.3. Đầu xe

So với thế hệ trước, Hyundai Accent 2023 sở hữu mặt ca-lăng khung lưới kiểu hình thang ngược, nối liền với dải đèn pha halogen dạng thấu kính kèm định vị LED mới. Lưới tản nhiệt hiệu ứng thác đổ (Cascading) chiếm phần lớn đầu xe. Các nan bên trong mạ chrome sáng bóng, thiết kế tạo hiệu ứng như được “dệt” từ các chi tiết kim loại mắt lưới.

Thiết kế phần đầu xe hết sức khỏe khoắn và đẹp mắt

Hai bên là đèn chiếu sáng Projector nối liền mạch. Đèn định vị ban ngày thiết kế hình lưỡi liềm hút mắt. Phía dưới, đèn sương mù Bi-Halogen tạo hình hốc hút gió góc cạnh, thiết kế lấy cảm hứng từ các dòng xe thể thao hiệu năng cao.

Phần cản trước được làm khá đẹp mắt với phần lưới mắt cáo sơn đen và thanh viền ngang mạ crom sáng bóng, đem lại cảm quan hiện đại và trẻ trung. Do đây là một mẫu xe hạng B với mức giá phải chăng, Hyundai Accent không được trang bị cảm biến đỗ xe và camera ở phía trước.

1.4. Thân xe

Lối thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt ở phần thân của Hyundai Accent

Phần thân của Accent được thiết kế không quá cầu kỳ với những đường vát thẳng tạo hiệu ứng kéo dài, trường dáng xe hơn. Gương bên ngoài sơn cùng màu thân xe và được trang bị các tính năng gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Viền kính phía dưới và tay nắm cửa đều được mạ crom sáng bóng. Trên tay nắm còn được tích hợp nút bấm mở cửa thông minh.

1.5. Đuôi xe

Giống như ở đầu xe, phần đuôi của Accent cũng có nhiều cải tiến rõ nét. Cụm đèn hậu LED được tạo hình hình như đôi cánh vươn ra hai bên, tăng khả năng nhận diện khi đi trời tối. Cản sau được thiết kế trông thể thao và đẹp mắt hơn với viền mạ crom và ống xả được giấu dưới gầm.

Phân đuôi của Accent được thiết kế mang tính nhận diện cao

Xe trang bị đầy đủ hệ thống Camera lùi, Cảm biến đỗ xe phía sau cho tất cả các phiên bản. Có một điểm đáng tiếc là cốp xe mở bằng tay, dù là ở phiên bản cao cấp nhất; tuy nhiên không gian cốp lại rộng tới 480 lít và có thể chứa nhiều vật dụng cho những chuyến đi ngắn ngày hoặc về quê.

1.6. Mâm, lốp

Bộ vành được thiết kế rất hiện đại và đậm chất thể thao

Hyundai Accent sở hữu bộ mâm có kích thước 15 inch đi cùng lốp 185/65R15 ở các bản 1.4MT Tiêu chuẩn, 1.4 MT và 1.4AT. Còn ở bản 1.4AT Đặc biệt, xe được trang bị mâm kích thước 16 inch đi với lốp 195/55R16. Điểm chung giữa các phiên bản là đều sử dụng vành hợp kim nhôm và sở hữu thiết kế khá hiện đại.

2. Nội thất

2.1. Khoang lái

Nội thất khoang lái của Accent có độ hoàn thiện và vật liệu tốt hơn so với phiên bản cũ. Táp lô bằng vật liệu nhựa PU mềm, thay vì nhựa cứng. Vô lăng 3 chấu bọc da, trợ lực điện với đầy đủ các nút bấm điều chỉnh Menu, Âm lượng, Đàm thoại rảnh tay…

Thiết kế khoang lái của mẫu Sedan hạng B Hyundai Accent

Nâng cấp lớn ở nội thất là thay vì sử dụng bảng đồng hồ Analog ở phiên bản trước, Hyundai Accent mới được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số kết hợp với màn hình thông tin LCD 4,2 inch vô cùng đẹp mắt. Có thể nói đây là bảng đồng hồ điện tử đầu tiên và đẹp nhất trong phân khúc Sedan hạng B, đem đến một cảm quan thể thao và rất hiện đại.

Chính giữa là màn hình giải trí kiểu đứng trên táp-lô thay vì chìm vào trong ở bản cũ, kích thước 8 inch, với đầy đủ các tính năng và kết nối. Điều hòa tự động sẽ chỉ có trên phiên bản cao cấp nhất 1.4AT Đặc biệt, còn lại các phiên bản khác sẽ đều là điều hòa chỉnh cơ.

Màn hình cảm ứng trên Hyundai Accent mới có kích thước lên tới 8 inch

Mặc dù là một mẫu xe cỡ nhỏ hạng B, tuy nhiên Hyundai Accent vẫn trang bị hộc đựng đồ kiêm bệ tỳ tay có thể trượt lên xuống, mang tới sự thoải mái nhất cho người lái.

2.2. Hệ thống ghế

Hyundai Accent trang bị cấu hình 5 chỗ, ghế bọc nỉ phối 2 tông màu tương phản. Ghế da sẽ chỉ có trên phiên bản cao cấp nhất 1.4AT Đặc biệt. Ghế lái chỉnh cơ trên tất cả các phiên bản.

Không gian hàng ghế sau khá rộng, độ ngả ghế ở mức vừa phải, mang đến một không gian ngồi thoải mái cho hành khách. Ngoài ra, hàng ghế sau còn được bố trí cửa gió điều hòa và cổng sạc USB riêng. Tuy nhiên vẫn còn một số điểm trừ là không có bệ tỳ tay phía sau, không điều chỉnh được độ ngả lưng ghế, không thể gập để chia sẻ không gian với cốp xe.

2.3. Chi tiết nội thất khác

Một số tiện nghi khác mà Hyundai trang bị có Accent có thể kể đến như: Chức năng khởi động từ xa, Cửa sổ trời, Ra lệnh giọng nói, Gương chống trói tự động…

3. Động cơ và hộp số

Hyundai Accent 2023 vẫn sử dụng động cơ 1,4 lít, công suất 100 mã lực và sức kéo 132 Nm không quá khác biệt trong phân khúc. Nhưng so với các đối thủ dùng hộp số vô cấp CVT, hộp số tự động 6 cấp của Accent nổi bật hơn trong những cú vượt trên đường trường hoặc di chuyển đường đèo. Mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này ở mức 6,2 lít/ 100 km, theo công bố từ hãng.

Khối động cơ 1.4 lít cho khả năng vận hành nhẹ nhàng, êm ái, phù hợp đi phố

Vận hành nhẹ nhàng, dễ lái trong phố là điểm nổi bật trong phân khúc của Accent. Điều này đến từ vô-lăng trợ lực điện tử, giúp người lái thoải mái hơn khi di chuyển trong môi trường đô thị đông đúc.

4. Trang bị an toàn

Hyundai trang bị cho Accent hàng loạt công nghệ an toàn

Accent mới được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như: Chống bó cứng phanh (ABS), Cân bằng điện tử (ESP), Phân bổ lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Kiểm soát thân xe điện tử, Camera lùi và 6 túi khí. Đối với trang bị tiện ích, Accent có ga tự động Cruise Control hỗ trợ người lái khi đi cao tốc, đèn chiếu sáng và gạt mưa tự động.

Câu hỏi thường gặp về Hyundai Accent

-  Hyundai Accent có bền không?

Trả lời: Trước đây nhiều người thường so sánh độ bền của xe Hàn và xe Nhật. Tuy nhiên ngày nay quan điểm này đã có phần nhẹ nhàng hơn, do chất lượng xe Hàn đang dần tốt hơn và quan trọng là “của bền tại người”. Theo đa phần người dùng đánh giá, nếu chăm bảo dưỡng định kỳ, Hyundai Accent vẫn vận hành ổn định sau 2 – 5 năm sử dụng, xe hầu như không có lỗi nghiêm trọng nào.

-  Hyundai Accent có sấy gương không?

Trả lời: Hyundai Accent có sấy gương cùng các tính năng như gập điện, chỉnh điện và đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu.

-  Hyundai Accent có cửa sổ trời không?

Trả lời: Hyundai Accent có cửa sổ trời ở phiên bản 1.4 AT đặc biệt.

-  Hyundai Accent có hỗ trợ khởi hành ngang dốc?

Trả lời: Hyundai Accent có tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng nhiều tính năng khác như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống ổn định chống trượt thân xe, hệ thống kiểm soát lực kéo…

-  Hyundai Accent có mấy túi khí?

Trả lời: Hyundai Accent có 2 – 6 túi khí. Bản 1.4 MT và 1.4 AT có 2 túi khí. Bản 1.4 AT đặc biệt có 6 túi khí.

Tin tức khác

Hyundai Bình Dương
Đại lý Hyundai ủy quyền

Địa chỉ: 48A Đại Lộ Bình Dương, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Điện thoại: 0941.851.789 (Mr Đạt)
Website:  http://hyundai-binhduong.com/  - Zalo (Viber): 0941.851.789 (Mr Đạt)
Email: dat.vu@hyundaibinhduong.com  
Facebook: https://www.facebook.com/dat.hansamu 

Giờ làm việc :Từ thứ 2 đến thứ 7 - Bắt đầu 8:00 giờ đến 17:00 giờ.

zalo icon