HYUNDAI THÀNH CÔNG GIỚI THIỆU VÀ TRƯNG BÀY ELANTRA N

Ngày 05/01/2023, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công (HTV) chính thức giới thiệu mẫu “xe đua đường phố” Elantra N với mục đích mang lại trải nghiệm cho khách hàng Việt Nam.

Elantra N là mẫu sedan hiệu năng cao đầu tiên của Hyundai với thương hiệu N, phân nhánh thể thao hiệu năng cao phát triển từ các mẫu xe thương mại của Hyundai. Đây là mẫu xe đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ, hoạt động linh hoạt cùng thiết kế đậm tính thể thao. Elantra N khác biệt với phiên bản Elantra thường ở hơn 40 yếu tố N chuyên biệt, ứng dụng công nghệ từ phiên bản xe đua Elantra N TCR vừa lên ngôi quán quân giải đua vô địch thế giới xe du lịch 2022 (WTCR 2022).

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Hyundai Thành Công sẽ trưng bày Elantra N tại hệ thống đại lý cả nước với mục đích mang lại trải nghiệm sớm cho khách hàng, trước khi hướng đến mục tiêu xa hơn là phân phối các dòng xe vận hành cao N Brand này tại Việt Nam.

Thiết kế thể thao đặc trưng

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Hyundai Elantra N được phát triển trên chiếc xe Elantra thế hệ thứ 7, vốn đã nổi bật với đường nét thiết kế thể thao, trẻ trung. Ngoại thất của mẫu xe hiệu năng cao phân hiệu N được tối ưu, bổ sung các chi tiết giúp tăng cường tính khí động học và nâng tầm vẻ ngoài mạnh mẽ.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Xe vẫn giữ nguyên các kích thước tiêu chuẩn với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.720 (mm). Cảm hứng thiết kế “Sensous Sportiness”- Thể thao gợi cảm cùng phương pháp thiết kế Parametric Dynamics - Động lực học tham số vẫn được làm nền tảng duy trì sức hấp dẫn về ngoại hình chiếc xe.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Để tạo ra dấu ấn nhận diện riêng, Elantra N được thiết kế lại cản trước mang phong cách mạnh mẽ, thể thao hơn. Xe được lắp thêm cánh lướt gió 3 chấu trên nắp cốp và bộ khuyếch tán gió phía sau đặt dưới cản sau vừa mang tính trang trí, vừa tăng cường hiệu quả khí động học. Bộ cản quanh xe được sơn khác màu xe mang đến vẻ ngoài thể thao và mạnh mẽ. Bộ vành 19 inch hợp kim siêu nhẹ mang đến hiệu quả nhận diện cũng như tăng cường khả năng vận hành ở tốc độ cao cho xe.

Không gian nội thất thể thao & tiện nghi

Elantra N sở hữu khoang nội thất đặc trưng của dòng N với các điểm nhấn, logo “N” được đặt ở các vị trí bao gồm vô lăng, cần số, ghế ngồi, tấm ốp cửa và bàn đạp kim loại. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số và tính năng NGS (chỉ dành cho phiên bản DCT - giúp xe có thể tăng thêm 10 mã lực trong 20 giây). Ngoài ra vô lăng cũng trang bị thêm 1 phím N giúp chuyển đổi nhanh các chế độ tùy chỉnh.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí N Performance độc quyền,với hệ thống giao diện đồ họa chuyên biệt, gia tăng sự phấn khích của người lái khi vận hành. Hệ thống với thiết kế màu sắc, hiển thị nhiều thông tin cần thiết như nhiệt độ dầu, nhiệt độ máy, độ mở bướm ga,... Tất cả được hiển thị một cách trực quan, dễ quan sát và theo dõi, đồng thời người lái có thể tùy chỉnh các điều kiện, chế độ lái khác nhau như độ nặng nhẹ vô lăng, khả năng phản hồi của động cơ, độ cứng của hệ thống treo,… theo từng nhu cầu vận hành cụ thể.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Elantra N vẫn giữ được phong cách thiết kế “Streamliner” của nội thất với sự liền mạch từ không gian đến các chi tiết đặt trong. Phong cách này đem tới cảm giác cho người lái và hành khách được bao bọc trong một chiếc “kén” bảo vệ như khoang lái của một chiếc phi thuyền. Người lái vẫn được tận hưởng ghế ngồi bọc da cùng chức năng sưởi và làm mát ghế với các lỗ thoát khí nhỏ, đem đến cảm giác dễ chịu cho người lái. Bảng taplo xe nổi bật với màn hình giải trí 10,25 inch cảm ứng hỗ trợ Apple Carplay/ Android Auto. Màn hình thông tin của xe cũng là dạng Digital 10,25 inch sắc nét, hiển thị chủ đề theo Drive Mode của xe hoặc theo sở thích của chủ xe, bên cạnh giao diện N Performance độc quyền.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Elantra N sở hữu những tiện nghi cao cấp, sẵn sàng đem đến cho người lái một trải nghiệm dễ chịu, đẳng cấp bên cạnh những phút giây thăng hoa cùng tốc độ như: chìa khóa thông minh Smartkey cùng nút bấm khởi động Start/Stop engine kết hợp khởi động từ xa, sạc không dây chuẩn Qi, lẫy chuyển số sau vô lăng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cốp điều khiển từ xa thông minh,  cảm biến đèn và gạt mưa tự động, cửa sổ trời, hệ thống 8 loa Bose kèm amply rời...

Động cơ & hệ thống vận hành thừa hưởng từ xe đua

Hyundai Elantra N được thừa hưởng hơn 40 công nghệ, chi tiết chuyên biệt được lấy từ mẫu xe đua Elantra N TCR, giúp chiếc xe thực sự gây ấn tượng như một phiên bản “xe đua đường phố” đến từ thương hiệu Hyundai.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Elantra N được trang bị động cơ tăng áp 2.0L I4 T-GDi với turbin đường kính 52 mm, diện tích ống turbin 12,5mm2. Khối động cơ nay được tối ưu hóa hình dạng và vật liệu, gia tăng hiệu suất và độ bền giúp công suất tối đa đạt 280ps từ 5.500 - 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 392Nm từ 2.100 đến 4.700 vòng/phút. Với chế độ NGS (N Grin Shift), áp suất tăng áp tạm thời tăng lên, giúp công suất tăng thêm hơn 10ps, đẩy tổng công suất lên hơn 290ps. Mức công suất này được duy trì trong vòng 20 giây.

Mẫu xe được giới thiệu 2 lựa chọn hộp số:

·         Hộp số sàn 6 cấp (6MT): đem đến cảm giác vận hành thú vị cho những tay lái ưa thích sự chủ động trong việc sang số. Phiên bản sử dụng hộp số này được trang bị tính năng Rev Matching giúp việc điều chỉnh RPM (vòng quay động cơ) sao cho phù hợp với tốc độ chiếc xe đang chạy để lên số / trả số được hợp lí, mượt mà hơn.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

·         Hộp số ly hợp kép 8 cấp (N-DCT): đem đến khả năng vận hành vượt trội, giúp chiếc xe đạt được hiệu năng cao nhất trong việc sử dụng hàng ngày cũng như tranh tài trên đường đua.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Không chỉ nâng cao trải nghiệm vận hành ở hiệu suất động cơ, Elantra N được bổ sung thêm vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD (Electronic Limited Slip Differential), hệ thống kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, hệ thống van xả biến thiên và kiểm soát khởi động Launch Control giúp tăng cường kiểm soát chiếc xe và thêm sự thú vị và hấp dẫn khi cầm lái.

Để nâng cao hiệu quả phanh, Elantra được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao mạnh mẽ được tinh chỉnh trực tiếp bởi Hyundai N Motorsport. Xe được trang bị đĩa phanh kích thước lớn 360mm (lớn hơn mức 305mm của bản N-line và 280mm của các bản tiêu chuẩn) cùng má phanh có độ ma sát cao để đảm bảo hiệu suất phanh tốt nhất phân khúc. Hệ thống phanh của xe còn được trang bị khe làm mát bổ sung, kết hợp các thanh dẫn khí phanh, giúp cải thiện hiệu quả làm mát, duy trì hiệu quả phanh trong những điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất. Đặc biệt, xe được duy trì phanh tay dạng cơ, giúp người lái chủ động và có thể “biểu diễn” những màn thoát cua đẹp mắt, hiệu quả hơn.

Elantra N là mẫu xe được sở hữu những tính năng lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe Hyundai, kể cả trong phân nhóm hiệu năng cao N-Performance. Lần đầu tiên trên động cơ một chiếc xe thương mại Hyundai được trang bị trục dẫn động tích hợp IDA, thừa hưởng công nghệ từ các mẫu xe đua Rally của hãng. Bằng cách tích hợp trục truyền động, trục bánh xe và ổ đỡ, trọng lượng của hệ thống truyền lực này giảm gần 2kg, cho phép đường truyền lực nhẹ hơn và mạnh hơn. Điều này cũng mang lại lợi ích trong việc xử lí lực G-Force theo phương ngang theo hướng hiệu quả hơn, khắc phục nhược điểm thường thấy của những chiếc xe sử dụng máy đặt ngang dẫn động FWD.

Elantra N được trang bị hệ thống treo trước tay đòn kép với các hợp chất đặc biệt giúp giảm tĩnh điện, tiêu âm, cùng hệ thống treo sau đa điểm kết hợp hệ thống tay đòn chống rung giúp tối ưu hiệu suất khi lái và xử lí hiệu ứng N.V.H (Ồn - Rung - Xóc), tách biệt các lực tác động trước/sau, trái/phải. Xe được trang bị hệ thống khung phụ chịu lực giúp gia tăng độ cứng thân xe. Hệ thống lái của xe là loại R-MDPS, với mô tơ trợ lực lái được đặt trực tiếp trên bánh răng thước lái, giúp phản hồi momen xoắn trực tiếp, đem lại sự cảm nhận rõ nét về phản hồi động cơ cũng như điều kiện mặt đường, tăng cường cảm giác vận hành chính xác, thú vị.

Elantra N còn chú trọng cảm xúc của người lái thông qua việc kết nối, tương tác giữa tài xế và xe bằng âm thanh thông qua hệ thống N Sound Equalizer (NSE). Đây là hệ thống giả lập âm thanh động cơ ảo được mô phỏng từ dữ liệu thực tế của các mẫu xe đua Hyundai Motorsport, cụ thể ở đây là chiếc Elantra N TCR. Ngoài ra, hệ thống này còn cho phép điều chỉnh âm thanh theo từng dải theo sở thích cá nhân, cho phép người lái nghe thấy âm thanh động cơ theo tâm trạng. Ngoài ra, hệ thống van xả biến thiên, cung cấp các yếu tố 'bốp' và 'lách tách' của ống xả, hiện sử dụng điều khiển tuyến tính theo điều kiện vòng tua máy, giúp giảm tiếng nổ trong khi chạy không tải, đồng thời duy trì âm thanh ống xả N đặc trưng.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Xe được trang bị bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S kích thước 245/35 ZR19 kết hợp cùng lazang 19 inches hợp kim siêu nhẹ giúp tăng khả năng bám đường và hiệu suất vận hành

Hệ thống an toàn cao cấp

Để chế ngự khối động cơ mạnh mẽ và đảm bảo an toàn trên đường, Elantra N được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn từ cơ bản đến nâng cao. Đó là hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống cân bằng điện tử ESC 2 chế độ (ESC tiêu chuẩn & ESC Sport), ABS, BA, EBD,….

Bên cạnh đó, Hyundai Elantra N còn được trang bị gói an toàn chủ động nâng cao Hyundai Smartsense, bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ theo làn đường (LFA), Cảnh báo chú ý lái xe (DAW), Đèn chiếu sáng thích ứng (HBA), Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Cảnh báo tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA) và Cảnh báo thoát hiểm an toàn (SEW), cùng nhiều tính năng khác…

Hyundai N Brand: Không chỉ là lái xe - “Never just Drive”

Mọi mẫu xe N hiệu suất cao đều được thiết kế và chế tạo tại Trung tâm R&D Hyundai Motor Namyang. Trong suốt quá trình phát triển, chúng được thử nghiệm tại Nürburgring ở Đức, một trong những đường đua khắt khe nhất thế giới. Mỗi mẫu xe gắn thương hiệu N không chỉ mang trên mình nguồn sức mạnh đáng nể mà còn có nhiệm vụ đem đến cảm hứng, niềm vui lái xe cho mỗi người cầm lái.

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV)

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013, thương hiệu N đã tạo dựng được uy tín và nhận được nhiều tình cảm từ khách hàng nhờ sự kết hợp thành công giữa những chiếc xe thể thao mạnh mẽ tiện nghi sử dụng hàng ngày và danh tiếng vang lừng Hyundai Motorsport tại nhiều giải đua xe thế giới: Giải vô địch FIA World Rally, TCR International Series, Pirelli World Challenge, IMSA Michelin Pilot Challenge và cuộc đua sức bền 24 giờ Nürburgring.

Tin tức khác

Hyundai Bình Dương
Đại lý Hyundai ủy quyền

Địa chỉ: 48A Đại Lộ Bình Dương, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Điện thoại: 0941.851.789 (Mr Đạt)
Website:  http://hyundai-binhduong.com/  - Zalo (Viber): 0941.851.789 (Mr Đạt)
Email: dat.vu@hyundaibinhduong.com  
Facebook: https://www.facebook.com/dat.hansamu 

Giờ làm việc :Từ thứ 2 đến thứ 7 - Bắt đầu 8:00 giờ đến 17:00 giờ.

zalo icon