Người Tiêu Dùng Việt Nói Gì Về Hyundai SantaFe 2016

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2007 với thế hệ II, SantaFe gây ấn tượng với khách hàng Việt bởi thiết kế mới lạ kết hợp với nhiều tính năng hiện đại.

Bước sang thế hệ thứ 3, mác xe SantaFe đánh dấu mốc quan trọng khi được lắp ráp tại Việt Nam (dưới dạng CKD) thông qua nhà phân phối Hyundai Thành Công. Đầu tiên là phiên bản 7 chỗ có mức giá từ 1,070 tỷ đồng. Sau đó, phiên bản SantaFe 5 chỗ được ra mắt với mức giá chỉ từ 999 triệu đồng. 

Hyundai SantaFe phiên bản lắp ráp trong nước có giá khởi điểm từ 999 triệu đồng. 

Lợi thế của SantaFe là khá rõ ràng. Đầu tiên là về mức giá rẻ hơn do được lắp ráp trong nước. Thứ hai, SantaFe có tới 6 tùy chọn phiên bản lựa chọn dành cho khách hàng. Và cuối cùng, SantaFe là mẫu xe toàn cầu chủ lực của tập đoàn Hyundai, nên dù cho được lắp ráp ở bất kỳ đâu trên thế giới, chất lượng xe vẫn là thứ luôn được Hyundai chăm chút kỹ càng nhất. 

Vậy, với giá bán từ 1 tỷ đến 1,3 tỷ đồng, những khách hàng mới của SantaFe đã có những cảm nhận gì?

Anh Phạm Đức Thuận, hiện đang điều hành một công ty hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, ở Thanh Xuân, Hà Nội là một trong những khách hàng đầu tiên của SantaFe phiên bản lắp ráp. Anh cho biết quyết định mua SantaFe của mình khá nhanh chóng, sau khi đã nghiên cứu một số sản phẩm khác. Chiếc xe đầu tiên của anh là Vios, anh có dự định nâng cấp chiếc xe của mình lên 1 chiếc SUV để có góc nhìn thoáng đãng và không gian rộng rãi thay vì một chiếc sedan truyền thống. Thiết kế mới của SantaFe là thứ khiến anh bị thuyết phục ngay đầu tiên, khi so sánh lựa chọn giữa mẫu xe 7 chỗ khác là Fortuner. Và lựa chọn của anh là chiếc SantaFe bản đặc biệt, động cơ xăng 2.4L.



Cùng chung cảm giác như anh Thuận, anh Hoàng Kinh Bang, giám đốc một công ty điện tử, ở Tân Mai, Hà Nội cũng bị thiết kế nội thất của SantaFe hấp dẫn ngay khi ngồi vào trong cabin lái. Anh cho biết trước khi lựa chọn xe, anh đã có ý định mua 1 chiếc SUV song 2 mẫu xe anh đã tham khảo là Fortuner và Pajero Sport đều chưa khiến anh hài lòng khi tỏ ra khá nghèo nàn về trang bị nội thất. Quan điểm của anh là chiếc xe phải đem đến cho mình sự thỏa mái, tiện ích, dù không nhất thiết phải cực xịn như những chiếc xe 4-5 tỷ nhưng bỏ ra hơn 1 tỷ đồng cho một chiếc xe mà trang bị nghèo như những chiếc xe hạng B giá rẻ thì khó chấp nhận được. Vì lẽ đó, khi ngồi và lái thử chiếc SantaFe, anh đã bị xe thuyết phục với không gian nội thất da, các trang bị hiện đại: bản đồ Navigation chính hãng, hệ thống giao diện giải trí thông minh,…Ngoài ra, khả năng cách âm của xe tốt cộng với động cơ êm ái cũng là điểm ấn tượng đối với anh Bang. Vì vậy, anh quyết định lấy cho mình chiếc SantaFe máy dầu 2.2L bản đặc biệt, hiện tại sau gần 5 tháng sử dụng anh cảm thấy hài lòng với lựa chọn của mình.



Hyundai SantaFe phiên bản đặc biệt ấn tượng với cửa sổ trời cỡ lớn. 

Có cùng sự lựa chọn chiếc SantaFe phiên bản đặc biệt máy dầu như anh Bang, anh Thành, hiện đang quản lí một công ty kĩ thuật viễn thông tại Long Biên, Hà Nội chia sẻ khá kĩ về chiếc xe của mình. Do đặc thù công việc liên tục phải đi xa về các tỉnh, nên mới chỉ 3 tháng anh đã chạy được khoảngg 10.000 km, tính trung bình mỗi ngày chiếc xe phải chạy hơn 100km, một con số không nhỏ. Với tần suất sử dụng cao như vậy, song anh Thành khá ấn tượng khi mọi chức năng trên xe, từ hệ thống điều khiển, điều hòa, giải trí đều hoạt động rất tốt và chưa hề phát sinh lỗi.

Thêm một điểm cộng của chiếc xe đối với anh là chi phí bảo dưỡng cho xe hợp lí, sau mỗi 5.000 km tiến hành bảo dưỡng xe định kì, chiếc xe chỉ tốn của anh khoảng 1 triệu đồng. Ngoài ra, anh chưa phải bỏ ra thêm một khoản nào để tiến hành sửa chữa, thay mới các linh kiện trên xe. Điều này chứng tỏ SantaFe CKD 2015 vẫn duy trì được truyền thống bền bỉ, và mạnh mẽ.



Điểm làm anh tâm đắc nhất với chiếc xe chính là khối động cơ diesel 2.2L cho công suất gần 200 mã lực. Trái với suy nghĩ ban đầu là máy dầu thường ầm ĩ, thực tế sử dụng anh khá ngạc nhiên khi khối động cơ trên SantaFe vận hành êm ái không kém gì những chiếc xe trang bị máy xăng. Sức mạnh của xe thể hiện trên các cung đường cũng là vượt trội so với nhiều chiếc 7 chỗ khác, đồng thời sức tiêu thụ nhiên liệu cũng rất đáng kể khi chỉ 6,5l/100km cho đường trường và 8-9l/100km cho đường đô thị. Việc lựa chọn SantaFe với anh cũng là lựa chọn hợp lí vì gia đình anh cũng đông người, thường xuyên sử dụng 6-7 chỗ ngồi, giá bán của xe với điều kiện tài chính của gia đình là thích hợp và những gì nhận được thì rất tốt. Theo anh, để tìm được điểm chưa hài lòng của mình với chiếc xe hiện tại bây giờ là khá khó, có lẽ cần phải thêm thời gian “săm soi” thêm.

Một điểm khá thú vị là những khách hàng của SantaFe CKD 2015 có tương đối nhiều doanh nhân, hiện đang quản lí điều hành các công ty, tổ chức lớn. Đây là lớp khách hàng khá khó tính, yêu cầu cao với chiếc xe của mình : kiểu dáng đẹp, hiện đại, trang bị nội thất sang trọng cũng như hoạt động, chi phí hiệu quả. Qua đây có thể thấy chiếc SUV của Hyundai hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn khách hàng, kể cả những người khó tính và kĩ lưỡng nhất.

Hiện nay tại Việt Nam, có một thực tế là phân khúc xe SUV 7 chỗ hạng trung đang khá thiệt thòi khi các sản phẩm của các hãng đa số là model cũ và chưa có bản nâng cấp như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Chevrolet Captiva. Hyundai SantaFe có lợi thế hơn bởi là phiên bản toàn cầu mới nhất, chất lượng tương đương với mọi thị trường trên thế giới. Việc lắp ráp tại Việt Nam khiến mức giá hợp lý, tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng bởi 6 phiên bản. Có lẽ, định kiến không tốt về xe Hàn đã và đang dần bị xóa bỏ, mà SantaFe CKD 2015 đang là tiên phong./.

Mọi chi tiết về giá SataFe quý khách xin vui lòng liên hệ:

Tin tức khác

Hyundai Bình Dương
Đại lý Hyundai ủy quyền

Địa chỉ: 48A Đại Lộ Bình Dương, Thị Xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Điện thoại: 0941.851.789 (Mr Đạt)
Website:  http://hyundai-binhduong.com/  - Zalo (Viber): 0941.851.789 (Mr Đạt)
Email: dat.vu@hyundaibinhduong.com  
Facebook: https://www.facebook.com/dat.hansamu 

Giờ làm việc :Từ thứ 2 đến thứ 7 - Bắt đầu 8:00 giờ đến 17:00 giờ.

zalo icon